Hãy thai giáo vận động vì lợi ích của chính mẹ và con

Thai giáo vận động đúng cách không những giúp thai kỳ khỏe mạnh mà còn thúc đẩy sự phát triển đại não và cơ bắp của thai nhi.

Trước đây, mọi người quan niệm rằng, bà bầu nên tránh vận động nhiều vì chúng gây nguy cơ sảy thai. Song y học hiện đại lại chứng minh ngược lại, việc vận động khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho cả mẹ lẫn con. Cụ thể:

Thai giáo vận động tác dụng với mẹ

Vận động luôn tốt cho tất cả mọi người, từ già trẻ, gái trai đến bà bầu. Đặc biệt, với người mang thai, vận động có lợi ích đầu tiên mà chúng ta nhìn thấy rõ nhất là giảm thiểu tình trạng căng thẳng, ốm nghén khi mang thai. Bên cạnh đó, vận động có thể giúp tuần hào máu tốt hơn, nâng cao sức khỏe. Mẹ bầu sẽ cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng, duy trì được cảm xúc tích cự và thể trạng tốt nhất trong thời gian mang thai.
 

Thai giáo vận động đúng cách trước tiên giúp mẹ duy trì sức khỏe ổn định, tránh béo mập, tiểu đường thai kỳ


Cùng với đó, vận động tích cực một cách khoa học sẽ giúp mẹ bầu tiêu hao năng lượng dư thừa, duy trì cân ổn định tránh béo mập, tiểu đường thai kỳ…. Bên cạnh đó, vận động giúp mẹ đổ mồ hôi hạn chế được tình trạng phù nề hay gặp trong những tháng cuối thai kỳ. Cho nên, khi mang thai mẹ hãy nhớ thai giáo bằng vận động thường xuyên nhé, mẹ có thể cùng bố tản bộ, tập yoga hay bơi lội…để nâng cao sức khỏe cho chính mình và giúp con phát triển tốt nha.

Thai giáo vận động tác dụng với thai nhi

Tác giả Shichida Makoto – đã viết trong cuốn sách về thai giáo rằng, mẹ bầu có tâm trạng thoải mái sẽ tạo môi trường lý tưởng nhất cho thai nhi phát triển. Khi mẹ thực hiện thai giáo bằng vận động, sẽ tiết ra một loại hoocmon hạnh phúc có tên là edorphin – tác động lên thai nhi, làm con cảm nhận được tình yêu thương, hạnh phúc mẹ truyền đến. Nhờ đó, bé thấy thoải mái, an tâm và phát triển khỏe mạnh, lanh lợi hơn.
 

Mẹ vận động giúp bé khỏe mạnh, não bộ phát triển toàn diện hơn


Còn theo khoa học thì việc vận động sẽ giúp đưa lượng oxy ít vào nhiều hơn, nhờ đó cơ thể bé khỏe mạnh, não bộ phát triển toàn diện hơn. Ngoài ra, thai nhi còn được thai giáo vận động sớm nên khi ra đời sẽ cứng cáp, vận động linh hoạt hơn so với trẻ không được thai giáo.

Lưu ý khi thai giáo vận động để đảm bảo an toàn cho mẹ và con

Tuy nhiên, có một lưu ý khi thực hành thai giáo vận động là hãy chú ý thời điểm thích hợp để thực hiện. Theo khuyến cáo thì không nên vận động quá nhiều trong 3 tháng đầu thai kỳ - đây là thời kỳ nhạy cảm rất dễ bị sảy thai. Thời gian này, mẹ nên nghỉ ngơi để làm quen dần với việc mang thai và để bé yêu làm tổ ổn định trong bụng mẹ. Sau 3 tháng đầu, tùy theo tình hình sức khỏe của mẹ mà có những bài vận động phù hợp giúp nâng cao sức khỏe cho cả mẹ và con.
 

Bên cạnh đó, mẹ bầu lưu ý khi thực hành thai giáo vận động trong thai kỳ bằng việc đi dạo thì hãy chọn nơi không khí thoáng mát. Tránh đi lại nơi đông đúc, nhiều xe cộ đi lại. Bởi đi chỗ đông người, nhiều xe không những nguy hiểm dễ bị tai nạn mà còn bị hít phải nhiều khói bụi, khí độc ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.
 

Thai giáo vận động đúng cách sẽ không làm ảnh hưởng tới thai nhi


Ngoài ra, mẹ bầu cũng không nên tham gia các hoạt động trò chơi thai giáo mạnh, mất nhiều sức lực như leo núi, đạp xe, chơi bóng…Bởi những môn thể thao này làm mẹ mất sức, mẹ mệt mỏi, khó chịu  và có thể gây áp lực lên vùng bụng ảnh hưởng trực tiếp tới thai nhi.
 

Và lời khuyên từ các chuyên gia là mẹ hãy lắng nghe cơ thể mình để áp dụng những cách thai giáo vận động vừa phải, phù hợp với thể trạng để mẹ khỏe, con không bị ảnh hưởng gì nhé!
 

Để tham khảo thêm thông tin về thai giáo vận động, mẹ có thể liên hệ Hotkids – chuyên gia Lại Thị Hải Lý sẽ tư vấn kỹ hơn. Hoặc mua ngay khóa học online về thai giáo dành cho bà bầu, mẹ sẽ biết cách áp dụng tốt nhất giúp con yêu phát triển toàn diện.

 

Các bài viết khác

Hotkids - Kiến thức đều nằm trong tay bạn! Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký
go top
Facebook